THỜI KỲ MẠT PHÁP VÀ KINH "PHẬT THUYẾT PHÁP DIỆT TẬN" - Chùa Vinh Phúc

Hoằng Dương Chánh Pháp - Trưởng Dưỡng Đạo Tâm - Phụng Sự Nhân Sinh - Hành Bồ Tát Đạo

test banner

Post Top Ad

test banner

Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

THỜI KỲ MẠT PHÁP VÀ KINH "PHẬT THUYẾT PHÁP DIỆT TẬN"

Thời kỳ mạt pháp: một số người cho rằng hiện nay chúng ta đang ở thời kỳ mạt pháp, họ cảm thấy mất niềm tin vào chánh pháp và đang cố gắng tuyên truyền rằng thời đại ngày nay pháp của Phật Thích Ca không thể cứu độ được chúng sinh nữa. Điều đó khiến vô số phật tử hoang mang mà vội vàng tin theo lý lẽ của những kẻ ngoại đạo. Họ vốn không biết rằng pháp là chân lý của vũ trụ, là vô sanh vô diệt, cho dù ở bất kì thời đại nào cũng có thể cứu độ chúng sinh kể cả là ở thời kỳ mạt pháp. Trước khi quý vị đọc kinh này, tôi xin trình bày một chút quan điểm cá nhân của tôi, các bạn đọc xong có thể tự mình lý giải.

Thứ nhất tôi khẳng định chúng ta đang sống trong thời kỳ mạt pháp, nhưng mới chỉ là sơ kỳ của thời kỳ mạt pháp mà thôi. Bản thân tôi chia mạt pháp làm ba thời kỳ nhỏ là sơ kỳ, trung kỳ và hậu kỳ. Sơ kỳ là thời mà pháp của Phật Thích Ca vẫn còn được truyền rộng rãi trên toàn thế giới, vẫn còn rất đông người tin tưởng vào giáo pháp của ngài, tuy vậy đã xuất hiện những sư tăng mặc áo cà sa nhưng lại không phải là sư, mang tiếng xuất gia nhưng lại phạm vào ngũ giới, nhiều sư tăng xuất gia không còn mục đích là để giác ngộ giải thoát nữa. Họ cũng bắt đầu uống rượu, ăn thịt thậm chí sát sinh, tà dâm. Ngoài ra chúng sinh sống trong thời kỳ này vẫn còn rất nhiều người là lương thiện, vẫn còn tin vào nhân quả. Tiếp theo là trung kỳ, những biểu hiện tiêu cực trong sơ kỳ ngày càng phổ biến hơn, chúng sinh trong đời này cũng ác hơn, tàn hại lẫn nhau. Cũng trong thời kỳ này xuất hiện nhiều thế lực tà đạo phỉ báng kinh sách, phá hoại phật giáo, loài người trở nên mất phương hướng. Thời hậu kỳ, các bộ kinh sách lần lượt biến mất khỏi thế gian, chính thức tận diệt. Cả 3 kỳ của thời kỳ mạt pháp kéo dài ít nhất 10 ngàn năm, các chúng sinh sống trong sơ kỳ vẫn có cơ hội để tự mình giác ngộ hoặc được độ thoát. Vậy nên các bạn không nên cho rằng chúng ta đang sống trong thời kỳ mạt pháp mà không cố gắng tu tập nữa.

Thứ 2, sau khi kinh pháp tận diệt bồ tát Di Lặc mới xuất thế tu thành phật và thay cho Phật Thích Ca Mâu Ni làm giáo chủ cõi Ta Bà, ngài thuyết pháp và cứu độ chúng sinh. Bởi vậy trong thời của chúng ta hiện nay, tức là thời kỳ mạt pháp sơ kỳ, ngài Di Lặc chưa thể tu thành Phật được mà chỉ có thể là bồ tát hạ thế cứu độ chúng sinh mà thôi. Và theo như Phật Thích Ca thuyết thì Bồ tát Di Lặc 10 triệu năm nữa mới thành phật, điều đó là thật hay giả quyết định là ở bạn. Chúng ta chỉ nên biết rằng Phật không nói dối. Sau đây là nội dung Kinh “ Phật thuyết pháp diệt tận”, mời các bạn tham khảo.


Kinh Phật nói về pháp diệt tận


TÔI NGHE NHƯ VẦY: Một thuở nọ, Đức Phật ở tại thành Thượng Mao. Đức Như Lai trong ba tháng nữa sẽ vào Cứu Cánh Tịch Diệt. Lúc đó các vị Bhikṣu, chư Bồ-tát, cùng vô số chúng sinh đến chỗ của Phật và họ cúi đầu đỉnh lễ sát đất. Đức Thế Tôn tĩnh lặng. Ngài không nói một lời, ánh hào quang cũng không hiện. Bấy giờ Hiền giả Khánh Hỷ đỉnh lễ và thưa với Phật rằng: “Thưa Thế Tôn! Từ trước đến nay, bất kỳ lúc nào Thế Tôn thuyết Pháp cũng đều có vầng hào quang uy nghi tự nhiên xuất hiện. Nhưng nay trong đại chúng, ánh hào quang ấy không hiển hiện nữa. Chắc hẳn, đây phải là do nhân duyên gì? Chúng con mong muốn được nghe nghĩa ý.” Đức Phật vẫn lặng yên không trả lời. Như thế cho đến khi thỉnh cầu đến ba lần, lúc ấy Đức Phật mới bảo ngài Khánh Hỷ: “Sau khi Ta vào tịch diệt, lúc Pháp bắt đầu diệt mất ở trong đời ác năm trược, tà ma sẽ rất hưng thịnh. Ma quỷ sẽ giả làm Đạo Nhân để phá hoại Đạo của Ta. Chúng mặc quần áo của người thế tục, ưa thích y phục năm màu, mặc Pháp y sặc sỡ. Chúng uống rượu ăn thịt, giết hại chúng sinh, tham đắm mùi vị, không có lòng từ bi, và còn sân hận đố kỵ. Lúc bấy giờ sẽ có các vị Ứng Chân, Độc Giác, và Bồ-tát. Họ tinh tấn tu đức và tôn kính hết thảy. Các ngài lấy nhân ái làm tông hướng, giáo hóa bình đẳng, thương mến người nghèo, lo lắng người già yếu, và giúp kẻ khốn cùng. Họ luôn khuyên bảo mọi người hộ trì Kinh tượng. Với tấm lòng hiền lành, các ngài làm mọi công đức, không làm hại người khác, luôn hy sinh giúp đỡ, không tự lợi, nhẫn nhục và hòa nhã. Nếu có những vị như thế thì chúng ác ma Bhikṣu đều sinh lòng ganh ghét, phỉ báng bôi nhọ, xua đuổi trục xuất. Sau đó, do những ác ma này không tu Đạo lập đức nên chùa tháp bỏ hoang vắng, không người sửa sang, rồi sẽ bị hủy hoại. Chúng chỉ tham lam cất giữ tiền tài, không chịu phân phát, và không sử dụng vào việc để tạo phúc đức. Chúng sẽ mua bán nô tỳ để trồng trọt, đốt rừng, và giết hại chúng sinh; một chút lòng từ cũng chẳng có. Sau đó, những nam nô sẽ thành Bhikṣu; những nữ tỳ sẽ thành Bhikṣuṇī. Chúng không có đức hạnh, dâm loạn ô uế, nam nữ không cách biệt. Chính những kẻ này sẽ làm Đạo suy yếu và phai mờ đi. Hoặc có kẻ chạy trốn luật pháp. Chúng sẽ nương dựa vào Đạo của Ta và xin làm Đạo Nhân, nhưng không tu giới luật. Giữa tháng và cuối tháng tuy có tụng giới nhưng chỉ là trên danh nghĩa. Do vì chán ghét và lười biếng nên chẳng còn muốn nghe nữa. Chúng không muốn tụng toàn bộ chính văn mà chỉ tóm lược phần đầu và đoạn cuối. Chẳng bao lâu, việc học Kinh với tụng niệm cũng sẽ chấm dứt. Dẫu cho còn có người đọc tụng, nhưng họ không hiểu ý nghĩa của câu văn rồi miễn cưỡng cho đó là đúng. Lại không hỏi các bậc minh sư, kiêu căng ngã mạn, cầu danh cầu lợi, và làm ra vẻ tao nhã vẻ vang để mong được người cúng dường. Khi chúng ma Tăng này mạng chung, thần thức của những kẻ ấy liền đọa Địa ngục Vô Gián. Bởi đã phạm năm tội ngỗ nghịch, nên chúng sẽ trải qua Hằng Hà sa kiếp để sinh làm ngạ quỷ và bàng sinh. Khi tội báo đã hết, lại sinh ra ở vùng biên địa–nơi không có Tam Bảo. Khi Pháp sắp bị diệt, người nữ sẽ trở nên tinh tấn. Họ luôn làm các việc công đức. Ngược lại thì người nam lười biếng và không còn giảng Pháp nữa. Những vị Đạo Nhân sẽ bị xem như phân như đất và chẳng còn ai tin tưởng nơi các ngài. Khi Pháp sắp bị mất, chư thiên khóc lóc, lũ lụt và hạn hán thất thường, ngũ cốc sẽ không còn chín. Bệnh dịch lây lan và giết đi vô số sinh mạng. Dân chúng lầm than, còn quan chức mưu toan tính lợi. Ai nấy đều không thuận theo Đạo lý, ưa thích nhiễu loạn. Kẻ xấu ác gia tăng nhiều như cát trong biển. Người thiện rất hiếm hoi, hầu như chỉ được một hoặc hai người. Do kiếp sắp tận, vòng quay của mặt trời và mặt trăng trở nên ngắn hơn. Thọ mạng của loài người lại giảm, 40 tuổi thì đầu bạc. Do người nam dâm dục quá độ, tinh dịch cạn kiệt nên phải chết sớm, hoặc chỉ sống đến 60 tuổi. Trong khi tuổi thọ của người nam giảm thì tuổi thọ của người nữ gia tăng đến 70, 80, 90, hoặc đến 100 tuổi. Lúc bấy giờ, nước lớn sẽ hốt nhiên khởi lên và kéo dài đến vô hạn kỳ, nhưng người đời không tin mà lại xem là việc bình thường. Các loại chúng sinh hỗn tạp, không phân sang hèn quý tiện, chết đuối, chìm đắm nổi trôi, và bị cá rùa ăn nuốt. Khi ấy các vị Ứng Chân, Độc Giác, và Bồ-tát sẽ bị chúng ma xua đuổi, trục xuất và không còn tham dự trong chúng hội nữa. Giáo Pháp của ba thừa sẽ lánh vào nơi núi rừng phúc đức. Trong yên tĩnh, họ sẽ tìm được sự an vui, tuổi thọ thêm lâu dài. Bấy giờ chư thiên sẽ hộ vệ cho Đồng tử Nguyệt Quang xuất thế. Các ngài lại gặp nhau và cùng chấn hưng Đạo của Ta. Nhưng 52 năm sau đó, Kinh Đại Phật Đỉnh Cứu Cánh Kiên Cố và Kinh Phật Lập Chính Định sẽ bị sửa đổi trước tiên rồi sau đó diệt mất. 12 Bộ Kinh cũng từ từ biến mất và không bao giờ còn xuất hiện, văn tự cũng không còn thấy nữa. Pháp y của Đạo Nhân sẽ tự nhiên biến thành màu trắng. Khi Pháp của Ta sắp diệt, nó sẽ như ngọn đèn dầu bừng sáng lên trong chốc lát rồi tắt mất. Khi Pháp của Ta đã diệt, thì nó cũng như ngọn đèn đã tắt. Từ đó về sau, thật khó mà nói chắc điều gì sẽ xảy ra. Và như thế cho đến mười triệu năm sau, lúc Từ Thị Bồ-tát sắp hạ sinh ở thế gian để làm Phật, thiên hạ sẽ thái bình, độc khí tiêu trừ, mưa thấm nhuần điều hòa, ngũ cốc tươi tốt, cây cối to lớn. Loài người sẽ cao đến tám trượng và sống đến 84.000 tuổi. Chúng sinh được độ thoát nhiều không thể tính đếm kể.” Lúc bấy giờ, Hiền giả Khánh Hỷ đỉnh lễ và bạch Phật rằng: “Bạch Thế Tôn! Kinh này tên là gì, và chúng con phụng trì như thế nào?” Đức Phật bảo: “Này Khánh Hỷ! Kinh này tên là Pháp Diệt Tận. Hãy lưu truyền rộng rãi, công đức có được sẽ nhiều vô lượng không thể tính kể.” Khi bốn chúng đệ tử nghe Kinh này xong, lòng buồn bã và thương xót thảm thiết. Tất cả đều phát tâm Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác. Sau đó, họ đỉnh lễ Đức Phật, rồi cáo lui.

Nam mô quá hiện vị lai thập phương chư Phật! Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Nam mô A Di Đà Phật!
Quảng Đạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

test banner